[Mẹo nhỏ] Cách khử mùi nhựa cho nồi chiên không dầu bạn nên biết

Nồi chiên không dầu mới thường có mùi nhựa mới gây khó chịu, nhất là ở lần đầu tiên bạn sử dụng nó. Nhằm hạn chế mùi nhựa này, trước khi bắt tay vào sử dụng để chiên nấu, việc trước tiên mà bạn nên làm đó là tìm cách khử đi mùi này với một số mẹo dưới đây. Cùng tham khảo các cách khử mùi nhựa cho nồi chiên không dầu mà Nagakawa Việt Nam gợi ý dưới đây nhé!

Hướng dẫn cách khử mùi nhựa cho nồi chiên không dầu đơn giản

1. Vệ sinh nồi chiên không dầu

Hầu hết những nồi chiên không dầu hiện tại trên thị trường Việt Nam đều  thể tác rời ngăn bên trong ra để vệ sinh, cùng với đó, bạn cũng hoàn toàn có thể rửa được trong máy. Do vậy, lúc mới mua về, để hạn chế tình trạng mùi nhựa của nồi mới, bạn nên vệ sinh sạch sẽ từng bộ phận trước lúc sử dụng.

Vệ sinh nồi chiên không dầu theo những bước sau:

– Sau khi bóc hộp, túi ni long và các nhãn mác, bạn lần lượt lấy từng bộ phận bên trong nồi chiên không dầu ra đem ngâm vào nước ấm khoảng 15 – 20 phút.

– Đem ra, rửa sạch lại bằng nước rửa chén và nước sạch.

– Để ráo rồi sắp xếp những ngăn vào nồi chiên không dầu lại như ban đầu và bắt đầu tiến hành chiên nướng, chế biến thức ăn theo sở thích của bạn.

Vệ sinh nồi chiên không dầu

Vệ sinh nồi chiên không dầu

2. Sử dụng chanh để khử mùi nhựa trong nồi chiên không dầu

Với đặc tính axit mạnh, kháng được mùi hôi, bạn có thể sử dụng chanh, vắt nước cốt vào một chiếc bát nhỏ bằng kim loại hoặc bằng sành sứ. Đem bát nước cốt chanh bỏ vào lòng nồi, khởi động nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 200 độ C trong khoảng 10 phút. Làm tương tự 2 lần liên tục, rồi rửa lại bằng nước ấm và nước rửa chén, để nơi thoáng mát cho ráo nước là bạn đã  thể sử dụng nồi để chiên nướng được rồi.

Sử dụng chanh là cách khử mùi nhựa cho nồi chiên không dầu hiệu quả

Sử dụng chanh là cách khử mùi nhựa cho nồi chiên không dầu hiệu quả

2. Cà phê sữa giảm mùi nhựa cho nồi chiên không dầu hiệu quả

Cũng giống với cách sử dụng chanh để khử mùi nhựa cho nồi chiên không dầu, bạn cũng có thể áp dụng hoàn toàn các bước làm trên với cà phê sữa. Bạn pha một ly cà phê sữa đem cho vào bát inox hoặc bát sứ, đặt vào nồi, điều chỉnh nhiệt độ 200 độ C với thời gian  3 phút. Lúc nồi nguội, đem rửa sạch những bộ phận bên trong. Giờ thì bạn hoàn toàn có thể đem nồi chiên ra sử dụng được rồi đó

Cà phê sữa cũng được dùng để khử mùi nhựa nồi chiên không dầu

Cà phê sữa cũng được dùng để khử mùi nhựa nồi chiên không dầu

3. Khử mùi cho nồi chiên không dầu bằng mướp đắng

Trong trái mướp đắng (khổ qua) sở hữu một số thành phần chống oxy hóa cao nên bạn có thể sử dụng để khử được mùi hôi cho nồi chiên không dầu. Bạn cắt mướp đắng thành từng khúc dày khoảng 3 cm cho vào lòng nồi, cài đặt nhiệt độ là 180 độ C trong vòng 3 phút. Sau đó để nguội rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

Mướp đắng đánh bay mùi nhựa cho nồi chiên không dầu

Mướp đắng đánh bay mùi nhựa cho nồi chiên không dầu

4. Sử dụng tinh dầu sả đánh bay mùi hôi ở nồi chiên không dầu

Đối với tinh dầu sả, bạn hoàn toàn có thể đặt mua tại các trang mạng trực tuyến hoặc cửa hàng uy tín. Đặt tinh dầu sả trong bát bằng thủy tinh chịu nhiệt hoặc kim loại hay sứ. Sau đó, đem bỏ vào nồi rồi cài đặt nhiệt độ 200 độ C khoảng 10 phút. Để nồi chiên không dầu nguội trong khoảng 30 phút rồi đem rửa sạch lại là xong.

Tinh dầu sả khử mùi nhựa cho nồi chiên không dầu

Tinh dầu sả khử mùi nhựa cho nồi chiên không dầu

Trên đây là những mẹo siêu hay để bạn có thể khử được mùi nhựa khó chịu của nồi chiên không dầu mà bạn mới mua. Với các cách trên bạn cũng hoàn toàn có thể áp dụng với nồi chiên đã được sử dụng trong một khoảng thời gian có mùi hôi.

 vọng với chia sẻ cách khử mùi nhựa cho nồi chiên không dầu mà Nagakawavietnam sẽ giúp ích cho nhiều các bạn nội trợ khi có ý định mua và sử dụng nồi chiên không dầu để chế biến các món ăn ngon miệng cho gia đình.

Nagakawa Việt Nam sẽ rất vui khi nghe những suy nghĩ của bạn

Để lại phản hồi của bạn

Nagakawa Việt Nam
Logo
Enable registration in settings - general
So sánh sản phẩm
  • Total (0)
So sánh
Giỏ hàng