Cách làm bánh tráng nướng bằng nồi chiên không dầu giòn tan, chuẩn vị

Bánh tráng nướng là món ăn vặt được lòng nhiều người bởi sự thơm ngon khó cưỡng. Thông thường, lò nướng sẽ đảm nhận nhiệm vụ nướng bánh. Vậy làm thế nào nếu không có lò nướng? Hãy thử áp dụng cách làm bánh tráng nướng bằng nồi chiên không dầu mà chúng tôi giới thiệu ngay sau đây. 

1. Có thể dùng nồi chiên không dầu để làm bánh tráng nướng hay không?

Nồi chiên không dầu là sản phẩm có khả năng chuyển hóa điện năng thành nhiệt năng để làm chín thực phẩm. Nhờ vậy, bạn sẽ không phải tốn dầu mỡ như phương pháp nấu ăn truyền thống. Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm nguyên liệu nấu ăn mà còn tốt cho sức khỏe.

Vậy có thể sử dụng nồi chiên không dầu để nướng bánh tráng hay không? Câu trả lời là ĐƯỢC. Với ưu điểm đảo nhiệt tốt, nhiệt độ đều, nồi chiên có thể làm chín bánh một cách nhanh chóng. Bánh sau khi nướng vừa giòn đều bên ngoài, vừa giữ được độ mềm, tươi của các topping bên trong.

Sở dĩ nồi chiên không dầu có thể nướng bánh là vì đây là sản phẩm ứng dụng công nghệ Rapid Air. Đây là công nghệ sử dụng dòng không khí nóng di chuyển đều và nhanh từ trên xuống dưới, từ phải qua trái và đảo chiều liên tục, giúp thức ăn chín đều các mặt.

2. Nguyên liệu để làm bánh tráng nướng bằng nồi chiên không dầu

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món bánh tráng nướng

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món bánh tráng nướng

Trước khi nấu bất kỳ món ăn nào, việc chuẩn bị nguyên liệu là không thể thiếu. Với món bánh tráng nướng, các nguyên liệu cần có bao gồm:

– 10 miếng bánh tráng bột gạo (hoặc bánh đa nem).

– 1 hoặc 2 quả trứng gà.

– 2 muỗng canh tỏi băm.

– 100g thịt băm.

– 2g bơ lạt.

– 2 cây xúc xích ăn liền.

– Hành lá.

– Hành tím.

– Tôm khô (còn gọi là ruốc khô).

– Gia vị: dầu ăn, hạt tiêu, đường, hạt nêm.

– Dụng cụ: Cọ quét, nồi chiên không dầu.

Đây là phần nguyên liệu cần chuẩn bị cho khoảng 3 – 4 người ăn. Bạn có thể gia giảm các nguyên liệu trên tùy theo khẩu vị của mình.

3. Cách làm bánh tráng nướng bằng nồi chiên không dầu giòn tan, chuẩn vị

Sau khi đã có đầy đủ các nguyên liệu, giờ là lúc bắt tay vào công đoạn chính là nướng bánh thôi nào.

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Với hành tím, bạn lột sạch vỏ và đem cắt thành các lát mỏng. Sau đó cho vào nồi chiên không dầu chiên đến khi hành giòn đều. Bạn có thể phơi nắng cho hành héo trước để chiên được nhanh hơn. Với hành lá, bạn rửa sạch và cắt nhỏ, đun sôi dầu ăn và đổ vào phần hành này để làm mỡ hành.

Sơ chế nguyên liệu cho bánh

Sơ chế nguyên liệu cho bánh

Riêng thịt băm, bạn bắc chảo lên bếp, cho 1 muỗng canh dầu ăn vào. Khi dầu sôi cho ít hành tím vào phi thơm, sau đó cho thịt xay vào đảo đều đến khi thịt chín săn lại là được.

Trứng gà đập ra cho vào chén, đánh tan. Xúc xích cắt nhỏ thành từng lát mỏng.

Bước 2: Cho topping lên bánh tráng

Dùng cọ quét đều một lớp bơ mỏng lên bánh tráng. Cho một ít trứng gà lên bền mặt nhanh. Sau đó nhanh tay cho các topping còn lại lên bao gồm: Ruốc khô, thịt heo, hành tím, xúc xích, mỡ hành, tỏi băm,…

Sau khi cho xong topping, bạn nhẹ nhàng đặt bánh vào nồi chiên không dấu, ấn nút khởi động nồi. Bạn sẽ nướng ở nhiệt độ khoảng 150 độ C trong vòng 5 phút. Khi bánh chín, bạn có thể để nguyên miếng hoặc gập đôi lại.

Lưu ý: Trước khi cho bánh vào, bạn nên làm nóng nồi trước khoảng 5 phút ờ nhiệt độ 180 độ. Điều này giúp nồi ổn định nhiệt, khi nướng bánh sẽ chín đều, đẹp mắt hơn.

Bước 3: Thưởng thức bánh tráng

Lấy những chiếc bánh tráng vàng ươm, ngập topping vừa nướng ra dĩa. Cho thêm tương ớt và  rưới thêm sốt mayonnaise lên bề mặt. Đối với trẻ em, bạn có thể thay tương ớt bằng tương cà.

Bánh tráng sau khi nướng vàng giòn, thơm ngậy

Bánh tráng sau khi nướng vàng giòn, thơm ngậy

Yêu cầu của món bánh tráng nướng là bánh có màu vàng đều, bên ngoài giòn tan, bên trong các topping chín đều, không bị khô. Khi cắn sẽ cảm nhận được vị giòn của bánh, vị ngọt của thịt, vị thơm của hành cùng vị béo ngậy từ sốt mayonnaise.

4. Các lưu ý khi dùng nồi chiên không dầu làm bánh tráng nướng

Để món bánh tráng nướng thơm ngon như ngoài hàng, đừng quên các lưu ý sau:

– Chọn bánh tráng có độ dày vừa phải, bánh không bị mốc, không bị rách;

Chọn bánh có độ dày vừa phải

Chọn bánh có độ dày vừa phải

– Khi nướng bánh, thao tác của bạn phải nhanh và đều tay, topping được xếp gọn gàng trên mặt bánh;

– Nếu không có trứng gà, bạn có thể thay thế bằng trứng cút mà  vẫn giữ được hương vị của bánh;

– Các nguyên liệu mà bạn chuẩn bị phải tươi ngon, thịt băm nên dùng thịt có nạc có mỡ để sau khi nướng thịt không bị khô;

– Nếu không có bơ lạt, bạn có thể thay thế bằng bơ mặn. Đây là nguyên liệu không thể thiếu giúp bánh thơm, béo và tạo độ ẩm khi nướng;

– Bạn nên thưởng thức bánh ngay khi vừa nướng xong. Nếu để lâu ngoài không khí, bánh sẽ mất đi độ giòn và không còn ngon như ban đầu.

Không quá khó để làm bánh tráng nướng bằng nồi chiên không dầu đúng không nào? Hãy bắt tay vào thực hiện và chia sẻ với Nagakawa vietnam thành phẩm của bạn nhé. Chúc bạn thành công ngay từ lần nướng bánh đầu tiên.

Nagakawa Việt Nam sẽ rất vui khi nghe những suy nghĩ của bạn

Để lại phản hồi của bạn

Nagakawa Việt Nam
Logo
Enable registration in settings - general
So sánh sản phẩm
  • Total (0)
So sánh
Giỏ hàng