Cùng Nagakawa giải mã thực hư “ấm siêu tốc gây ung thư” ???

Ấm siêu tốc gây ung thư là từ khóa được tìm kiếm rất nhiều trong thời gian qua. Điều này cho thấy người tiêu dùng rất quan tâm đến thông tin này. Theo các chuyên gia, sản phẩm ấm đun nước siêu tốc là hữu ích và không gây hại. Tuy nhiên nếu bạn dùng sản phẩm kém chất lượng, nguy cơ trên là có. Hơn nữa, các sản phẩm rẻ tiền còn tiềm ẩn nhiều rủi ro khác cho người sử dụng.

1. Ấm siêu tốc gây ung thư có thật không?

Ấm siêu tốc có gây ung thư hay không là thắc mắc của nhiều người. Câu trả lời là có thể. Đối với các loại ấm làm từ chất liệu cao cấp sẽ đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Ngược lại, các sản phẩm được làm từ nhựa rẻ tiền, nhựa tái chế khi gặp nhiệt độ nóng sẽ sản sinh độc tố. Sử dụng sản phẩm này về lâu dài có thể dẫn đến bệnh ung thư ở người sử dụng.

Ấm siêu tốc gây ung thư là đúng đối với sản phẩm rẻ tiền

Ấm siêu tốc gây ung thư là đúng đối với sản phẩm rẻ tiền

Hiện nay có 7 loại nhựa khác nhau được đánh số từ 1 đến 7. Trong đó sản phẩm được làm từ nhựa số 5 (nhựa PP) là nhựa cao cấp, có thể tái chế, an toàn với sức khỏe con người. Một số loại nhựa là không thể tái chế bởi chúng có thể chứa các chứa nhiều hợp chất không tốt cho sức khỏe. Điều nguy hiểm là bạn sẽ không thể nhận ra độc tố này ngay lập tức, chúng sẽ ngấm dần vào cơ thể và hủy hoại sức khỏe của chúng ta.

Vì vậy khi lựa chọn ấm đun nước siêu tốc thì bạn nên chọn sản phẩm chất lượng, nếu là ấm nhựa thì có thông tin rõ ràng về loại nhựa sử dụng. Nếu không chắc chắn, bạn có thể chuyển sang dùng ấm inox hoặc thủy tinh. Tuyệt đối không ham rẻ mà mua các sản phẩm rẻ tiền, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý chất liệu của ruột ấm siêu tốc. Nếu được làm từ chất liệu rẻ tiền, ruột ấm rất nhanh đóng cặn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với sức khỏe người dùng.

⇒⇒⇒ Xem ngay bài viết: Ấm siêu tốc nhựa có tốt không? Cách chọn ấm siêu tốc nhựa hiệu quả

2. Bình đun nước siêu tốc có hại không?

Ngoài rủi ro dẫn đến ung thư cho người tiêu dùng, các sản phẩm bình đun nước kém chất lượng còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ sau:

2.1. Dẫn đến sự cố cháy nổ

Ấm kém chất lượng dễ dẫn đến cháy nổ

Ấm kém chất lượng dễ dẫn đến cháy nổ

Tai nạn cháy nổ cũng là một rủi ro nguy hiểm mà người dùng ấm siêu tốc cần chú ý. Các sản phẩm rẻ tiền thường có dây dẫn làm làm từ chất liệu chịu nhiệt kém. Khi sử dụng một thời gian dài dễ bị hở, nứt khiến điện bị chập mạch, cháy nổ.

2.2. Suy thoái hệ thần kinh

Trong quá trình tái chế, người ta thường trộn vào nhôm các hóa chất, phụ gia. Khi đun sôi nước, bạn đã vô tình “giải phóng”  các tạp chất này ra bên ngoài. Khi uống nước chứa các độc tố này, có thể khiến mô cơ thể bị nhiễm độc nặng dẫn đến suy thoái hệ thần kinh, suy thoái xương.

Nguồn điện không phù hợp

Ở nước ta, nguồn điện 220V là phổ biến. Do đó khi chọn mua ấm siêu tốc bạn cũng nên chọn ấm phù hợp với nguồn điện này. Một số sản phẩm nhập khẩu tương thích nguồn điện 110V khiến quá trình nấu sôi nước mất nhiều thời gian hơn.

3. Làm thế nào để chọn và sử dụng ấm siêu tốc an toàn cho sức khỏe?

Để lựa chọn sản phẩm chất lượng, an toàn cho cả gia đình, bạn đừng quên các tiêu chí sau:

3.1. Chọn ấm có chất liệu cao cấp

Hiện nay, ấm đun nước siêu tốc thường được làm từ 3 chất liệu chính là thủy tinh, inox và nhựa. Các sản phẩm cao cấp thường được làm từ inox 304, thủy tinh, nhựa chịu nhiệt. Các chất liệu này không chỉ an toàn cho sức khỏe mà còn có độ bền cao, chịu va đập tốt, dễ dàng vệ sinh chùi rửa.

3.2. Mua sản phẩm đến từ thương hiệu nổi tiếng

Sản phẩm đến từ thương hiệu nổi tiếng giúp bạn an tâm về chất lượng. Cùng với đó là chế độ bảo hành dài hạn, đổi trả hoặc sửa chữa miễn phí trong quá trình sử dụng. Các thương hiệu ấm đun nước nổi tiếng hiện nay có thể kể đến như: Nagakawa, Philips, Kangaroo, Panasonic, Sunhouse, Lock&Lock,…

3.3. Làm sạch ấm trước khi sử dụng

Đối với ấm mới mua về, bạn cần làm sạch ấm kỹ lưỡng. Tốt nhất là bạn nên đổ đầy nước và đun sôi nhiều lần trước khi chính thức sử dụng. Thao tác này giúp loại bỏ tạp chất cũng như mùi hôi trên nhựa.

⇒⇒⇒ Xem chi tiết bài viết: Cách khử mùi ấm siêu tốc inox hiệu quả, tiết kiệm

3.4. Chỉ dùng nước sạch đun sôi

Chỉ sử dụng nước sạch để đun sôi

Chỉ sử dụng nước sạch để đun sôi

Bạn chỉ nên dùng nước sạch để đun sôi bởi vì trong nước bẩn sẽ chứa nhiều tạp chất. Các tạp chất này sẽ tạo thành mảng bám bên trong bình, ảnh hưởng đến tuổi thọ của bình cũng như sức khỏe người dùng.

3.5. Không chọn sản phẩm có giá quá rẻ

Thông thường, giá tiền sẽ tỷ lệ thuận với chất lượng sản phẩm. Do đó bạn không nên ham rẻ mà mua các sử dụng có giá vài chục nghìn. Các sản phẩm này tuy đẹp mắt nhưng thường được làm từ chất liệu rẻ tiền, không được kiểm định chất lượng rõ ràng.

4. Top 5 ấm đun nước siêu tốc an toàn, chất lượng nhất hiện nay

Nếu bạn đang tìm kiếm ấm đun nước an toàn, hãy cân nhắc Top 5 sản phẩm sau:

4.1. Ấm siêu tốc Nagakawa NAG0315 1.8 lít

Ấm siêu tốc Nagakawa NAG0315 1.8 lít

Ấm siêu tốc Nagakawa NAG0315 1.8 lít

TOP đầu trong những sản phẩm ấm siêu tốc an toàn với người sử dụng không thể không nhắc tới thương hiệu Nagakawa. Ấm siêu tốc Nagakawa NAG0315 có thiết kế hiện đại, nhỏ gọn, không tốn không gian khi sử dụng. Hơn thế sản phẩm có thang đo mực nước bên ngoài bình thuận tiện để bạn có thể đo lượng nước khi đun sôi. Công nghệ đun nước sôi nhanh chóng giúp tiết kiệm thời gian cho người sử dụng.

Giá bán tham khảo tại Nagakawa Việt Nam: 349.000 VNĐ

4.2. Ấm siêu tốc Sharp 1.7 lít EKJ-17EVPS-BK

Đây là sản phẩm được làm từ nhựa PP cao cấp với màu đen sang trọng, ruột bình là inox sáng bóng. Đảm bảo cho sức khỏe, dễ dàng vệ sinh sau mỗi lần sử dụng. Ấm có công suất 2200W mạnh mẽ giúp rút ngắn thời gian đun sôi nước. Dung tích 1,7l phù hợp với gia đình 2-3 thành viên.

Giá bán tham khảo: 499.000 VNĐ

4.3. Ấm siêu tốc Electrolux EEK1303W

Ấm siêu tốc Electrolux EEK1303W

Ấm siêu tốc Electrolux EEK1303W

Ấm siêu tốc Electrolux EEK1303W với thiết kế gọn gàng, gam màu trắng trang nhã. Sản phẩm với dung tích 1.5l phù hợp với người độc thân hoặc gia đình 2-3 người. Tính năng tự ngắt điện khi nước sôi hoặc quá tải đảm bảo an toàn. Đặc biệt, sản phẩm được trang bị lưới lọc cặn hạn chế sự hình thành các mảng bám ở thành ấm.

Giá bán tham khảo: 400.000 VNĐ

4.4. Ấm siêu tốc Kangaroo 1.8 lít KG-338

Ấm đun nước siêu tốc Kangaroo KG-338 có thiết kế tiên tiến, trang nhã, độ bền cao. Sản phẩm có dung tích 1,8 lít phù hợp nhu cầu sử dụng của đại đa số gia đình. Thân bình được làm từ  inox 304 sáng đẹp, độ bền cao và chống gỉ sét. Công suất 1500 W giúp nước đun sôi nhanh, tiết kiệm điện năng cho gia đình.

Giá bán tham khảo: 340.000 VNĐ

4.5. Ấm siêu tốc Delites 1.5 lít ST15S01

Ấm siêu tốc Delites 1.5 lít ST15S01

Ấm siêu tốc Delites 1.5 lít ST15S01

Ấm siêu tốc Delites ST15S01 là sản phẩm có số lượng bán rất cao trong thời gian qua. Ấm được làm bằng inox không gỉ, ít bám bẩn, dễ vệ sinh sau khi dùng cũng như đảm bảo cho người xài. Đây là sản phẩm có giá thành khá “hạt dẻ”, chất lượng tốt, độ bền cao.

Giá bán tham khảo: 200.000 VNĐ

Tóm lại, thông tin ấm siêu tốc gây ung thư cũng như dẫn đến các rủi ro khác là có thể. Tuy nhiên điều này chỉ đúng đối với các sản phẩm rẻ tiền, không có xuất xứ rõ ràng. Đây cũng là lý do Nagakawa khuyến cáo người tiêu dùng hãy sáng suốt khi lựa chọn sản phẩm. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi.

Nagakawa Việt Nam sẽ rất vui khi nghe những suy nghĩ của bạn

Để lại phản hồi của bạn

Nagakawa Việt Nam
Logo
Enable registration in settings - general
So sánh sản phẩm
  • Total (0)
So sánh
Giỏ hàng