[Bật mí] Cách làm bánh biscotti bằng nồi chiên không dầu

Bánh Biscotti là loại bánh ngọt nổi tiếng có xuất xứ từ nước Ý. Không chỉ thơm ngon, đây còn là lựa chọn tuyệt vời cho sức khỏe và vóc dáng của bạn. Nếu đã chán với các loại bánh mua sẵn, bạn có thể tự tay làm bánh này tại nhà. Ở bài viết sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm bánh biscotti bằng nồi chiên không dầu siêu đơn giản.

1. Cách làm bánh biscotti thơm ngon, không sợ béo

Biscotti là tên gọi một loại bánh nướng nguyên hạt có mặt ở Italia vào thế kỉ XVIII. Hiện nay, bánh có mặt ở nhiều quốc gia trên thế giới và được nhiều người ưa chuộng. Tên gọi “biscotti” có nghĩa là “nướng hai lần” – đây cũng chính là bí quyết tạo nên món bánh này.

Bánh Biscotti là loại bánh thơm ngon, tốt cho sức khỏe

Bánh Biscotti là loại bánh thơm ngon, tốt cho sức khỏe

Đây là loại bánh nguyên hạt với các thành phần chính bao gồm: bột hữu cơ, ngũ cốc, trứng gà, nho mỹ, đường nâu hữu cơ,…Nhờ vậy bánh chứa ít đường và tinh bột hơn so với các món bánh nướng khác. Theo nghiên cứu, 100g bánh biscotti nguyên cám tương đương với khoảng 450kcal. Bánh Biscotti được xem là món ăn vặt lành tính, tốt cho sức khỏe và không gây tăng cân. Đặc biệt với những người đang theo chế độ ăn kiêng thì Biscotti là lựa chọn tuyệt vời.

Bạn có thể dùng bánh Biscotti thay cho bữa sáng. Năng lượng cung cấp từ bánh giúp bạn không bị mất sức cho ngày dài học tập, làm việc. Để tránh nhàm chán, bánh được làm với nhiều hương vị như vani, socola, trà xanh,…

2. Chuẩn bị nguyên liệu để làm bánh Biscotti

Nguyên liệu cần có để làm bánh Biscotti

Nguyên liệu cần có để làm bánh Biscotti

Thưởng thức món bánh cho tự tay mình làm ra không chỉ đảm bảo chất lượng mà còn đem đến cho bạn trải nghiệm thú vị. Để thử sức với bánh Biscotti, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

– Bột mì hữu cơ: 250gr

– Hạt bí đã bóc vỏ: 200gr

– Hạt hạnh nhân: 30 hạt

– Nho khô: khoảng 100gr

– Bột nở (baking soda): 1 thìa canh

– Bột nổi: 1.5 thìa canh

– Trứng gà: 2 quả

– Vỏ cam bảo nhỏ: 1 bát nhỏ

– Mật ong: 3 thìa lớn

– Dầu ô-liu; Tinh chất vani.

– Dụng cụ: Khuôn làm bánh, giấy nến, nồi chiên không dầu, bao tay.

Trên đây là khẩu phần dành cho 3 – 4 người. Bạn có thể gia giảm các nguyên liệu trên tùy theo khẩu vị của mình. Để tạo mùi hương và màu sắc đa dạng, bạn có thể kết hợp thêm nhiều thành phần khác như socola, trà xanh, dâu tây,…

3. Cách làm bánh biscotti bằng nồi chiên không dầu

Ngoài chức năng chiên, làm chín thức ăn thì nồi chiên không dầu còn có thể dùng làm bánh. Bánh Biscotti được làm từ nồi chiên không dầu vẫn đảm bảo đẹp mắt, hương vị thơm ngon khó cưỡng.

Sau khi có đủ các nguyên liệu, chúng ta sẽ tiến hành làm bánh Biscotti theo các bước sau:

Bước 1: Làm bột bánh

Cho bột hữu cơ, hạt bí, hạt hạnh nhân, nho khô, bột nở và bột nổi vào một cái tô lớn, trộn đều các nguyên liệu với nhau. Sau khi các nguyên liệu đã đều, tiếp tục cho toàn bộ phần vỏ cam đã chuẩn bị vào tạo thành một hỗn hợp.

Trộn các nguyên liệu vào để làm bột bánh

Trộn các nguyên liệu vào để làm bột bánh

Bước 2: Trộn lòng đỏ trứng và mật ong

Trứng gà đập và tách lòng đỏ, lòng trắng vào 2 chén riêng biệt. Ở chén chứa lòng đỏ, bạn tiếp tục cho mật ong, dầu oliu và tinh chất vani vào khuấy đều.

Bước 3: Trộn bột bánh và trứng

Cho hỗn hợp trứng mật ong vào hỗn hợp bột đã chuẩn bị trước đó. Dùng tay trộn đều để các nguyên liệu này hòa quyện vào nhau.

Bước 4: Nướng bánh Biscotti bằng nồi chiên không dầu

Trước tiên, bạn hãy bật nồi chiên không dầu ở mức 160 độ C trong khoảng 15 phút để nhiệt độ nồi ổn định trước khi nướng bánh.

Dùng giấy nến lót vào mặt trong của khuôn, cách này giúp bánh được lấy ra dễ dàng hơn. Sau đó, cho toàn bộ hỗn hợp bột bánh vào khuôn, nướng trong vòng 25 phút ở nhiệt độ 160 độ C.

Bước 5: Tạo hình bánh

Lấy bánh ra khỏi khuôn khi bánh chín, chờ đến khi bánh nguội hẳn. Sau đó dùng màng bọc thực phẩm quấn quanh bề mặt bánh để cố định. Cho bánh vào ngăn đông tủ lạnh khoảng 2-3 tiếng. Kiểm tra nếu thấy bánh đã cứng thì lấy ra, dùng dao cắt thành từng lát mỏng khoảng 1,5cm – 2cm. Khi cắt, bạn nên dùng dao sắc bén và thao tác nhanh để tránh làm vỡ bánh.

Bước 6: Thưởng thức bánh Biscotti

Giờ là lúc thưởng thức những chiếc bánh do chính tay bạn làm ra. Bánh Biscotti chuẩn phải đảm bảo chín đều, mùi thơm hấp dẫn. Khi cắn vào cảm giác bánh giòn rụm, vị béo ngậy của trứng kết hợp với các loại ngũ cốc đem đến hương vị tuyệt vời.

Bánh làm ra giòn đều, mùi thơm hấp dẫn

Bánh làm ra giòn đều, mùi thơm hấp dẫn

Bánh Biscotti ăn ngon nhất là khi vừa mới làm xong. Nếu ăn không hết, bạn có thể cho bánh vào hộp nhựa kín hoặc túi zip để bảo quản. Bạn cũng có thể bảo quản bánh trong ngăn mát tủ lạnh. Khi cần ăn chỉ lần lấy bánh ra nướng lại cho nóng là ăn được.

Với cách làm bánh biscotti bằng nồi chiên không dầu trên đây, Nagakawa tin rằng bạn sẽ thành công ngay lần thực hiện đầu tiên. Để bánh thơm ngon, hãy chắc rằng bạn đang sở hữu một chiếc nồi chiên không dầu chất lượng nhé.

Nagakawa Việt Nam sẽ rất vui khi nghe những suy nghĩ của bạn

Để lại phản hồi của bạn

Nagakawa Việt Nam
Logo
Enable registration in settings - general
So sánh sản phẩm
  • Total (0)
So sánh
Giỏ hàng